10 món ăn nổi tiếng nhất ở Séc

0
1784

Là 1 quốc gia hùng mạnh ở Châu Âu, cộng hòa Séc không chỉ thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp, những lâu đài cổ kính mà nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi thế giới ẩm thực vô cùng độc đáo.

Những món ăn nơi đây thường sử dụng thịt bò, thịt lợn và rau củ quả cùng các gia vị đặc trưng để tạo thành những món ăn đặc sản nơi đây. Tất cả những điều đó đã tạo nên những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở cộng hòa Séc mà du khách không nên bỏ qua trong hành trình du lịch của mình.

1. Tatarak

Tatarak là một món ăn được khá nhiều người ưa thích ở Séc nhất là các quý ông khi dung nó làm mồi nhắm với bia rất ngon miệng. Tatarak chính là món gỏi bò sống mang đậm chất ẩm thực Séc. Món ăn này ban đầu có nguồn gốc từ nước Pháp nhưng với sự sáng tạo của mình bằng cách thêm lòng đỏ trứng vào thịt bò xay nhuyễn, món ăn này trở nên bùi, béo và dễ ăn hơn rất nhiều.

10-mon-an-noi-tieng-nhat-o-sec-1

Vì thế khi nhắc đến gỏi bò sống người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn của Séc. Một miếng bánh mì ròm rụm phết lên trên là hỗn hợp béo ngậy thơm bùi này uống cùng 1 ngụm bia mới thấy vô cùng tuyệt vời.

2. Sốt nến

Là một món ăn được chế biến khá công phu và cầu kỳ ở Séc, món súp nến được người dân ở đây rất ưa chuộng. Món ăn này phần lớn được làm từ thịt và các loại rau củ được hầm thật nhừ, sau đó thêm sữa kem cho hỗn hợp này  đặc sánh lại để có màu trắng đục giống như sáp nến. Để món ăn này trở nên hấp dẫn hơn người ta sẽ bỏ thêm 1 chút mứt hoa quả để nó có vị chua ngọt cho dễ ăn hơn. Đây là món ăn thường được dùng để đãi khách quý và trở thành một trong những đặc sản không nên bỏ qua ở cộng hòa Séc.

3. Súp tỏi

Súp tỏi là một món ăn truyền thống của người Séc thường được nấu rất nhiều vào đầu năm mới để mong một sức khỏe an lành. Món ăn này được sử dụng bánh mì đen, pho mát tan chảy, tóp mỡ, lá majoranka và tất nhiên không thể thiếu được tỏi.

10-mon-an-noi-tieng-nhat-o-sec-2

Tất cả những nguyên liệu đó hòa quện vào nhau, tan chảy tạo thành món súp tỏi thơm lừng, đậm đà của nước Séc. Đây cũng được đánh giá là một trong những món ăn ngon hấp dẫn nhất ở cộng hòa Séc.

4. Bia Séc

Một trong những thức uống của Séc không chỉ được người dân nơi đây ưa thích mà còn được cả thế giới ca ngợi đó chính là món bia Séc. Bia Séc có hương vị rất đặc biệt vừa có vị ngọt dịu hòa trong vị chát nhẹ thoang thoảng hương hoa hoaublon trong óng ánh sắc vàng như mật ong trông rất đẹp mắt. Đây cũng được ví như “ vàng trắng” của nước Séc.

5. Xúc xích Klobasa

10-mon-an-noi-tieng-nhat-o-sec-3

Xúc xích Klobasa là một món ăn truyền thống của người Séc được sản xuất theo một công thức và dây truyền đặc biệt. Xúc xích ở đây không sử dụng riêng một loại thịt mà sử dụng cả thịt lợn và thịt bò xay nhỏ để trộn chung với bột và các loại hương vị khác nhau để tạo nên những chiếc xúc xích đa dạng và phong phú về chủng loại.

6. Ovocne Knedliky

Ovocne Knedliky là một món bánh mì hấp có nhân mứt hoa quả đặc trưng ở cộng hòa Séc. Bánh này được làm từ bột khoai tây bọc mứt trái cây nghiền sau đó đem luộc ăn cùng với bơ, đường và pho mát. Bánh Ovocne Knedliky ở Séc có rất nhiều hương vị khác nhau để thực khách lựa chọn như bánh nhân mứt dâu tây, nhân anh đào, nhân mơ…Đây cũng được xem là đặc sản ngon ở cộng hòa Séc.

7. Bánh mì luộc

Bánh mì luộc cũng là một trong những món ăn đặc sản ở cộng hòa Séc. Đơn giản chỉ là bột, trứng trộn lẫn với nhau để tạo thành một hỗn hợp mềm, dẻo có bỏ thêm chút muối rồi nặn thành những chiếc bánh to bằng nắm tay, sau đó cho vào nước để luộc.

10-mon-an-noi-tieng-nhat-o-sec-4

Có 2 loại bánh mì luộc phổ biến ở đây 1 là bánh mì trắng nhân thịt băm, thịt hun khói ăn cùng với bắp cải chua hoặc bánh mì trộn khoai tây nghiền có màu vàng đẹp mắt ăn cùng với sốt mùng tơi bơ tỏi vô cùng hấp dẫn. Đồng thời ngày nay để phù hợp hơn với sở thích của mọi người, người Séc còn sáng tạo ra món bánh mì nhân hoa quả ăn kèm với nước đường cho thêm đậm đà.

8. Thịt bò thăn sốt với rượu vang

Thịt bò thăn sốt với rượu vang ăn kèm với bánh mì, bánh bao hoặc mứt đều rất ngon và bổ dưỡng. Thịt bò thăn sẽ được rửa sạch thái thành những miếng mỏng vừa ăn ướp với hành, tỏi băm nhỏ sau đó cho vào chảo dầu để chiên cho đến khi thịt chuyển sang màu vàng nhẹ thì cho thêm nước sốt và rượu vang vào đun thêm khoảng 15 phút nữa cho đến khi thịt bò chín mềm nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì bắc xuống.

9. Bánh Kolache

Bánh Kolache là một loại bánh đặc trưng và truyền thống của cộng hòa Séc. Đặc trưng của bánh này được làm từ những hạt thuốc phiện, mứt trái cây, pho mát ngọt và một số loại hạt khác nhau tùy vào sở thích và cách chế biến của mỗi đầu bếp ở các nhà hàng.

10-mon-an-noi-tieng-nhat-o-sec-6

10. Chlebicky

Cũng là bánh mì nhưng bánh Chlebicky có kích thước nhỏ hơn hẳn thường được người dân Séc sử dụng vào bữa sáng và bữa trưa. Món bánh này được ăn kèm cùng nhiều loại rau củ khác nhau nhơ ớt, hẹ, măng tây, trứng, thịt nguội và pho mát. Chlebicky được xem là một món ăn ngon ở cộng hòa Séc.

Khi đến với đất nước xinh đẹp này ngoài việc khám phá những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc nổi tiếng mà bạn còn nên thưởng thức những món ăn ngon ở Séc để thấy được hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây