6 món ăn đường phố nhất định phải thử ở Rome, Ý

0
627

“Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome”, kể cả con đường từ dạ dày đến trái tim. Thủ đô của nước Ý quả thực là điểm đến lý tưởng thăm quan các di tích lịch sử tuyệt đẹp và thưởng thức ẩm thực Ý mê hoặc. Dưới đây là 6 món ăn đường phố đặc sắc ở Rome sẽ khiến bạn vấn vương mãi.

1. Suppli

Suppli là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Rome. Nôm na đây là món cơm chiên giòn tan, với nhân là phô mai mozzarella béo ngậy và dai dai. Cơm được vo thành viên tròn, sau đó tẩm đều với lớp bột mì và trứng mới đem đi chiên. Khi tách chiếc bánh ra bạn sẽ thích thú với sợi phô mai được kéo dài bất tận.

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-1

Suppli là món ăn được mua nhiều nhất trên phố vào mỗi buổi trưa, và cũng là một trong những món khai vị tuyệt vời trong các bữa tiệc buffet mà người Rome rất ưa chuộng.

2. Carciofi Alla Giudia

Món ăn có cái tên dài dòng này thực chất là bông atiso chiên. Đây là món điển hình của người Do Thái La Mã, bởi người Do Thái đã sống ở Rome kể từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Các loại rau, đặc biệt là atisô rất phổ biến ở Rome.

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-2

Bông atiso sau khi được tách bỏ lớp lá cứng bên ngoài, ướp một chút muối, sau đó sẽ được chiên bằng dầu olive cho đến khi từng cánh hoa trở nên vàng giòn vô cùng hấp dẫn. Sau đó món ăn được bày ra đĩa vẫn giữ nguyên hình dáng một bông hoa vừa đẹp mắt vừa kích thích vị giác. Vào những ngày se lạnh ở Rome, nhâm nhi món ăn độc đáo này chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

3. Carbonara

Carbonara là một trong những hương vị đặc trưng nhất của ẩm thực Ý, vì thế không có lí do gì để bỏ qua món ăn này khi đến Rome. Đây là kiểu mì Ý sốt kem lừng danh với thành phần gồm thịt xông khói, trứng, phô mai, kem tươi.

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-3

Từng sợi mì dai dai quyện đều lớp sốt Carbonara – một trong 3 loại sốt mì được ưa chuộng nhất trên thế giới, chắc chắn sẽ quyến rũ bạn trong từng hương vị. Tuy đơn giản nhưng độ ngon trứ danh của nó đã vượt qua biên giới nhiều quốc gia và đến nay thì nó đã trở thành một tượng đài trong thế giới ẩm thực của nước Ý.

4. Trippa Alla Romana

Trippa alla Romana là một món ăn đặc sản của thành Rome với thành phần chính là lòng bò. Món ăn này được chế biến không quá cầu kỳ, chỉ gồm lòng bò làm sạch, sau đó đun thật kỹ trong nước sốt cà chua thơm lừng.

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-4

Chẳng cần cầu kì trong gia vị hay cách chế biến nhưng Trippa alla Romana lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Thật khó để tìm được các món làm từ nội tạng của động vật ở châu Âu nhưng món ăn này lại được mọi người dân Ý rất yêu thích.

5. Pizza Rome

Nước Ý là cội nguồn của chiếc pizza lừng danh vì thế sẽ thật là thiếu sót nếu món ăn này không có mặt trong danh sách ẩm thực ở Rome. Pizza ở thành phố này có lớp đế bánh khá mỏng, bên trên phủ đầy phô mai, rau củ, thịt bò…

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-5

Đặc trưng của pizza ở Rome là chúng được nướng cháy xém để tạo độ giòn và bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm lừng mà món bánh này đem đến.

6. Bánh Zeppole

Bánh rán Zeppole có mặt ở mọi tiệm bánh ở Rome. Tương tự như một chiếc sukem, Zeppole có lớp vỏ bột bên ngoài gói các thành phần nhân gồm thạch, trứng và kem. Ngoài ra, phần nhân cũng có thể làm từ các loại trái cây, bơ hoặc mật ong.

6-mon-duong-pho-nhat-dinh-phai-thu-o-rome-y-6

Sau khi chiên, Zeppole được lăn qua một lớp đường trắng sau đó phủ kem. Mùi hương của món bánh này vô cùng quyến rũ và ngọt ngào. Bánh giòn hòa quyện chút béo và ngậy sẽ đem đến cho bạn có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây