Từ những nóc nhà cao chọc trời ở Singapore đến những con kênh tại Amsterdam, từ những bóng đèn neon tới các lồng đèn nhiều màu sắc đang được sử dụng ở khắp nơi trên toàn thế giới đều tạo nên các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng đẹp mắt. Nếu như ở châu Á, nhiều người dân địa phương chào mừng năm mới với những lễ hội đèn lồng sinh động, đa màu sắc thì tại châu Âu các nghệ sĩ đã tạo ra những bức tranh ánh sáng tuyệt đẹp mang đến cho công chúng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mỗi năm một lần, cứ đến hẹn thì những lễ hội ánh sáng rực rỡ sắc màu lại được tổ chức tại các quốc gia ở châu Âu. Cùng DB Bahn khám phá các tác phẩm nghệ thuật tại lễ hội ánh sáng đã mang đến hơi thở mới cho những tòa nhà lâu đời cổ xưa ở nơi này.

Lights in Alingsås (Thuỵ Điển)

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Khi các sinh viên từ HDK, Đại học Jönköping và Đại học Gothenburg tập trung tại Alingsås để thử nghiệm nhiều thiết kế ánh sáng khác nhau cho các tòa nhà công cộng vào năm 1999. Năm 2000, chính quyền thành phố đã ký thoả thuận với Hiệp hội các nhà thiết kế Ánh sáng chuyên nghiệp cũng là những người đã đưa ánh sáng độc đáo về Alingsås. Kể từ đó vào tháng 10 hàng năm, Alingsås trở thành thành phố sáng nhất của Thụy Điển, chào đón hơn 85 nghìn du khách với chủ đề được thay đổi mỗi năm.

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Tháng 10 năm nay, có khoảng 90 bạn trẻ từ cộng đồng thiết kế được các nhà thiết kế ánh sáng chuyên nghiệp lựa chọn để đồng hành cùng sự kiện tại thành phố Alingsås xinh đẹp. Mở đầu chuỗi sự kiện là chương trình hội thảo được tổ chức một tuần trước khi lễ hội mở cửa đón công chúng tham quan. Hội thảo hướng đến việc trao đổi kiến ​​thức về lý thuyết và thực tiễn trong quá trình thiết kế chiếu sáng, giúp cho người tham quan hiểu rõ hơn về quá trình hoàn thiện một dự án ánh sáng thực tế.

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Chủ đề của lễ hội năm nay là “Cảm xúc”, đó cũng là điều mà những người nghệ sĩ muốn chứng minh và khẳng định rằng ánh sáng, bóng tối, âm thanh và sự im lặng có thể khiến cho cảm xúc của chúng ta chuyển động. Trong thời gian diễn ra sự kiện, bạn có thể đăng ký đi xe lửa xung quanh khu vực trưng bày và lắng nghe những câu chuyện về thành phố ánh sáng của lái xe trên khắp quãng đường. Không chỉ vậy, lễ hội năm nay còn có chương trình du lịch cho trẻ em – một chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị dưới sự hướng dẫn của tình nguyện viên đến từ chương trình Trẻ em và Giải trí với mức giá là 100Sek/người và kéo dài 80 phút.

Berlin Festival of Lights (Đức)

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Suốt 12 năm qua, Lễ hội Ánh sáng Berlin đã trở thành một thế giới đầy nghệ thuật của ánh sáng. Tại đây, các nghệ sĩ ánh sáng quốc tế thiết kế những tác phẩm nghệ thuật và truyền cảm hứng cho công chúng tham dự. Lễ hội đã trở thành một thỏi nam châm du lịch rất quan trọng mang lại nguồn kinh tế lớn cho thành phố Berlin. Hơn 2 triệu lượt du khách, 650 nghìn đêm khách sạn, 1.8 tỷ địa chỉ liên lạc truyền thông, Lễ hội Ánh sáng Berlin trở thành một trong những sự kiện cộng đồng thành công và là lễ hội ánh sáng lớn trên thế giới.

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Tháng 10 năm nay, Berlin lại là thành phố tỏa sáng trên toàn thế giới với những thiết kế nghệ thuật công phu, các nghệ sĩ quốc tế tại đây đã biến thủ đô nước Đức thành một sân khấu lớn để thỏa mãn niềm đam mê và sáng tạo. Họ lồng ghép những câu chuyện để giới thiệu về nền văn hóa, nghệ thuật và truyền tải những thông điệp đó đến công chúng tham dự.

Các sự kiện bên lề cũng hứa hẹn độc đáo đầy hấp dẫn như: buổi hòa nhạc tại Nhà thờ Berlin, các chương trình Lightseeing cung cấp các tour du lịch mạo hiểm bằng xe buýt, thuyền và đi bộ. Ngoài ra, các nghệ sĩ còn kể lại những câu chuyện bằng các video về nơi phía sau hậu trường đầy thú vị

Signal Festival (Séc)

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Lễ hội SIGNAL of Lights là sự kiện văn hoá lớn nhất tại Cộng hòa Séc, với sự hội nhập độc đáo của nghệ thuật, không gian thành phố và công nghệ hiện đại đã thu hút hơn 1,5 triệu người tham dự tới Prague trong bốn năm tồn tại. Lễ hội hấp dẫn thu hút công chúng bằng những công trình đặc sắc cùng với việc sử dụng thiết bị công nghệ lắp đặt phức tạp mang chất lượng quốc tế. Nhờ sự hỗ trợ của các tác phẩm nghệ thuật đó, SIGNAL đã trở thành một lễ hội được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn và là  địa điểm được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để giới thiệu các dự án mới về ánh sáng.

man-nhan-voi-le-hoi-anh-sang-doc-dao-o-chau-au-mua-thu-dong-2017

Trang web du lịch Canada  Flightnetwork.com  gần đây đã đưa ra xếp hạng của 36 lễ hội thế giới được mong đợi nhất nên du khách chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bao gồm có SIGNAL Festival. Năm nay lễ hội SIGNAL of Lights sẽ được tổ chức tại prague từ 12-15 tháng 10 năm 2017

Nếu ghé thăm Châu Âu, đừng quên đến và thưởng ngoạn những tác phẩm ánh sáng nghệ thuật tại các lễ hội ánh sáng này nhé! Cập nhật ngay bảng giá vé của DB Bahn để có chuyến hành trình tiết kiệm và thuận lợi hơn!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây