Đà Lạt: Có gì mà sao ai cũng muốn tới

1429

Đến thăm miền Nam Việt Nam và nghĩ đến việc đi Nha Trang? Nếu như bạn là một người thích yên bình, không khí trong lành, mát mẽ thì nên suy nghĩ lại.

Nha Trang bây giờ quá đông khách du lịch, nó được định giá quá cao và tràn ngập những khách du lịch.

Một trải nghiệm tốt hơn nhiều, về văn hóa và giá cả hợp lý, đó là Đà Lạt.

Đà Lạt là một thị trấn xinh đẹp. Nó hiện đại, đẹp như tranh vẽ và có đầy đủ các hoạt động.

Chúng tôi đã đến thăm trong 4 ngày và nó không đủ lâu để khám phá được hết mọi thứ ở đây.

Có những cửa hàng tuyệt vời, bảo tàng, hồ, thác nước và thậm chí cả những ngọn núi để bạn chinh phục.

Thử thách duy nhất khi tới đây dành cho bạn là cố gắng tìm ra những nơi nào nên tới vì bạn không không phải nơi nào cũng phù hợp với bạn!

Chỗ ở và Con người

Củi homestay

Người Việt Nam là những người tốt bụng và hào phóng. Họ sẽ luôn chào đón bạn, những đứa trẻ sẽ vẫy tay và họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Vì vậy, khi chúng tôi kiểm tra bản đồ hoặc xem chỉ đường trên điện thoại và trong giây lát, một người địa phương sẽ sẵn sàng hỗ trợ chỉ dẫn chúng tôi.

Chúng tôi đã lên lịch trình một kỳ nghỉ mộc mạc tuyệt vời và đặt phòng ở gần trung tâm thành phố với một trong những chủ nhà tốt bụng nhất từ ​​trước đến nay.

“Trúc” tên chủ nhà của chúng tôi, cho thuê chỗ ở của cô ấy là những homestay độc đáo, thoải mái.

Chúng tôi đã đặt một ngôi nhà gỗ mộc mạc với khung cảnh tuyệt với. Trúc không chỉ ở đó khi nhận phòng để chào đón chúng tôi mà cô ấy còn luôn luôn có mặt mỗi khi chúng tôi cần.

Cô ấy cung cấp cho chúng tôi các mẹo khi du lịch ở nơi đây, chỉ đường tránh giao thông, các quán cà phê tuyệt vời và nhiều hơn thế nữa.

Cô ấy vẫn liên lạc với chúng tôi ngay cả sau khi chúng tôi rời khỏi homestay và luôn hỏi thăm mời gọi trở lại ghé thăm Đà Lạt.

Thác nước đầy mê hoặc

Có hai thác nước tuyệt vời nổi tiếng ở Đà Lạt. Một là Thác Voi và Thác Datanla.

Hãy xem bài đánh giá trung thực của chúng tôi về quán cà phê tốt nhất ở Đà Lạt mà chúng tôi khám phá được trên quảng đường đi bộ từ trung tâm thành phố Đà Lạt tới thác Datanla.

Thác nước Datanla
Thác Datanla

Đến Thác Datanla là một hành trình phiêu lưu tuyệt đẹp mặc dù tới đó là một cái bẫy du lịch nên hãy “cảnh giác” vì quá nhiều thứ bạn muốn chơi nhưng phải trả thêm phí.

Bạn phải trả một khoản phí nhỏ 20.000 Đồng để vào vườn quốc gia nhưng sau khi bạn vào, có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia (có tính thêm phí).

Nếu bạn tham gia vào tất cả các hoạt động ở đó, bạn có thể ở đó cả ngày. Rất nhiều thứ để chơi như đi xe trượt băng, đi bộ, leo núi, cáp treo, bắn cung và nhiều thứ khác nữa.

Nơi Tốt Nhất Để Mua Cà Phê

Đi dạo qua các con đường ở Đà Lạt, bạn được chào đón bởi hương cà phê tuyệt hảo ở mọi nơi bạn đi qua.

Người Việt Nam nổi tiếng về cà phê! Bạn có biết tại sao? Đó là bởi vì nó là loại cà phê ngon nhất, mịn nhất. Nếu bạn thích cafe bạn phải đi uống cà phê ở Việt Nam. Cửa hàng, quán cafe ở phắp mọi nơi, vì thế hãy sẵn sàng cảm nhận mùi cà phê ở bất kì đâu, bất cứ lúc nào!

Cùng với quán cà phê được pha sẳn, ở Việt Nam cũng có rất nhiều quán cà phê bán hạt cà phê. Nếu bạn cần giới thiệu một cửa hàng bán cà phê chất lượng cao với giá cả chất lượng tuyệt vời, hãy đến với Cơ Sở Sx Cà Phê Vĩnh Ích.

Cà phê xay bột

Chúng tôi đã mua một túi cà phê (200gram) với giá 40.000 Đồng. Có rất nhiều loại cà phê được trưng bày có thể được mua ở dạng nguyên hạt hoặc dạng bột xay.

Chợ Đà Lạt

Có hai khu chợ tuyệt vời ở Đà Lạt. Đó là Chợ Đà Lạt và “Chợ Đà Lạt” =)) .

Khung cảnh chợ đêm ở Đà Lạt

Chợ mở cửa cả ngày lẫn đêm và đều có đầy đủ mọi thứ bạn muốn mua. Có các quầy hàng trái cây, quần áo, túi xách, đồ điện, đồ lưu niệm, tranh và nhiều thứ khác. Nhớ trả giá khi mua nhé ^.^

The Maze Bar

100 Roofs Maze Bar là một quán bar, nơi bạn chỉ phải trả tiền đồ uống và sau đó nhận được những niềm vui của khám phá một mê cung 4 tầng.

Mê cung được thiết kế phức tạp với các đường hầm, cầu thang và lối đi bí mật mà bạn có thể leo qua. Có rất nhiều bàn nhỏ trong các góc khuất mà bạn có thể ngồi và có cả khu vực sân vườn rất đẹp.

Khu vườn mê cung 100 Roofs Maze Bar

Vào thời điểm tháng 2 năm 2018, mê cung có 4 bậc thang cao. Tuy nhiên, nó vẫn đang được xây dựng lớn hơn và cao hơn.

Đó là địa điểm yêu thích của chúng tôi ở Đà Lạt. Điều tuyệt vời nhất ở đây là giá cả ở mức rất hợp lý. Chúng tôi đã trả khoảng. 40.000 đồng cho một đồ uống mỗi loại. Bạn không hề lo lắng hay áp lực phải mua thêm đồ uống khi muốn ở đây lâu.

Hồ Xuân Hương

Bất cứ ai tới Đà Lạt đều ghé qua nơi đây. Hồ Xuân Hương là một hồ nước đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ mang tên Xuân Hương với nghĩa là hương của mùa Xuân.

Hồ Xuân Hương – Đà Lạt

Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài hơn 2 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù, Quảng trường Lâm Viên.

Địa điểm ăn uống độc đáo và khó quên

Mỗi buổi tối, chúng tôi định ăn một nơi nào đó khác nhau và thưởng thức mọi nơi chúng tôi muốn thử.

Chúng tôi dùng bữa tại một quán ăn ven đường dành cho người dân địa phương. Do đó, chúng tôi đã dùng thử và mặc dù rào cản ngôn ngữ đã tạo ra một vài vấn đề khi đặt hàng, nhưng bữa ăn rất tuyệt.

Tuy nhiên, nếu có một nơi mà chúng tôi khuyên bạn nên thử, hãy đến Hẻm Nghệ sĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo và thực sự ngon thì đây là dành cho bạn. Nằm trên con đường chính xuống một con hẻm nhỏ, nhà hàng này có mọi thứ bạn muốn. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời, thiết kế nội thất đẹp, tác phẩm nghệ thuật thú vị và những chậu hoa độc đáo. Giá cả cao hơn một chút so với các quán ăn bình dân nhưng vẫn phù hợp với túi tiền du lịch.

The Crazy House

Đây là một guest house và chúng tôi khuyên bạn không nên ở đây nếu ngân sách khiêm tốn.

Giá đã vào khoảng 1,8 triệu đồng một đêm và đang tăng lên. Tận hưởng cảm giác lạc lõng hoàn toàn khi bạn đi lang thang quanh nhà khách này.

Các con đường là những cầu thang không bao giờ kết thúc đi xuống ngay dưới mặt đất và lên trên các mái nhà.

Chơi trốn tìm trong khu này sẽ là một trò chơi không bao giờ kết thúc! Nó cũng có một quán cà phê nhỏ xinh xắn. Chi phí vào cửa là 50.000 Đồng và nó rất phổ biến nên rất nhiều người vào chơi.

DA LAT, VIETNAM – JUNE 19, 2018: Panorama of Crazy House (Hang Nga guesthouse) in Dalat, Vietnam in a summer day

Bảo tàng Lâm Đồng

Bảo tàng này cung cấp lịch sử bối cảnh và quá trình phát triển của miền Nam Việt Nam. Điều tuyệt vời về bảo tàng này không chỉ là một tòa nhà.

Sau khi bạn đã khám phá bảo tàng qua 3 câu chuyện, bạn có thể nhìn vào Cung điện, các khu vườn và thậm chí còn có một sân chơi như bập bênh, xích đu và cầu trượt (trông giống như những con voi). Chúng tôi đã đi khắp nơi và tham gia các trò chơi để tận hưởng cảm giác quay lại tuổi thơ của mình.

Đi bộ lên núi Lang Biang

Núi Lang Biang

Chuyến leo núi này không dành cho những người yếu tim. Với 377 cầu thang bê tông khổng lồ mệt mỏi để kết thúc chặng đường đã kéo dài 1,5 giờ, đây là một thử thách đáng để bạn thử sức!

Lên đến đỉnh Lang Biang không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà nó còn có tầm nhìn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, bạn rất dễ bị lạc và đi sai đường.