Chiêm ngưỡng nước Đức thanh bình của những năm 1900

0
1012

Những bức ảnh tái hiện phong cảnh và cuộc sống thanh bình của nước Đức từ những năm 1900 trong cuốn sách “Germany around 1900”. Cùng lội ngược dòng thời gian để chiêm ngưỡng nước Đức giản dị và đẹp như một bức tranh.

“Germany around 1900” là tác phẩm của các tác giả Marc Walter, Sabine Arque và Karin Lelonek. Marc Walter làm thiết kế đồ họa, sưu tầm và chụp ảnh. Sabine Arque là nhà nghiên cứu tài liệu và ảnh. Karin Lelonek là tác gia, sử gia nghệ thuật. Họ cùng bắt tay nhau xây dựng và hoàn thiện tác phẩm “Germany around 1900” bằng những hình ảnh độc đáo và đặc sắc của nước Đức xa xưa.

Trong hình là cung điện Schwerin grand-ducal nằm trên một hòn đảo ở Mecklenburg, phía bắc Đức. Cung điện Schwerin grand-ducal là một trong những công trình mang vẻ đẹp kiêu sa và hoành tráng nhất nước Đức thời bấy giờ. Xung quanh lâu đài là cây cối tươi tốt và hòn đảo thơ mộng. Có một vài chiếc tàu thuyền hoạt động để phục vụ nhu cầu di chuyển lúc bấy giờ.

Tòa nhà hội trường ở thị trấn Wernigerode, huyện Harz, Saxony-Anhalt, Đức. Thời điểm chụp ảnh, thị trấn này chưa hề có sự xuất hiện của những chiếc xe hơi mà chủ yếu là xe ngựa. Khung cảnh vào buổi sáng ở đây rất yên ả và thanh bình.

Tòa lâu đài Sigmaringen nằm gần biên giới của Đức với Thụy Sĩ. Năm 1893, lâu đài bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn. Cho đến ngày nay, người ta đã xây dựng lại tòa lâu đài dựa trên những kiến trúc cũ, giữ nguyên phần đại sảnh và một vài nét kiến trúc cũ.

Sự yên bình và cảnh sóng yên bể lặng ở khu nghỉ mát của vùng bờ biển Westerland, Đức. Thời điểm đó chưa có nhiều hoạt động giải trí vui chơi. Mọi người tới đây chủ yếu để tắm biển và tận hưởng không khí mát lành của biển.

Bức ảnh này chụp lại không gian một phòng ngủ đẹp lộng lẫy bên trong lâu đài Neuschwanstein, nằm ở biên giới giữa phía nam thành phố Munich và nước Áo.

Lâu đài Rheinstein nằm gần vùng Trechtingshausen (trái) và một góc thành phố Hildesheim trong những bức ảnh màu hiếm hoi.

Cây cầu Bastei nhìn từ phía núi đá Ferdinandstein được xây dựng vào khoảng năm 1850. Bastei khi đó đã được thay thế cấu trúc gỗ cũ.

Một căn bếp truyền thống của nước Đức được chụp vào thời điểm còn chưa có điện và những thiết bị tiện nghi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây