Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đức tự túc, tiết kiệm năm 2018

0
796

Du lịch Đức không phải là điều quá xa lạ. Càng ngày càng có nhiều du khách chọn Đức là điểm dừng chân trong hành trình khám phá châu Âu. Những cánh rừng đẹp ở phía Tây, những “thành phố âm nhạc”, lễ hội bia sống động, các thánh đường lớn là những điểm đến vô cùng hấp dẫn ở Đức. Nếu bạn chuẩn bị có chuyến ghé thăm đất nước Đức xinh đẹp thì hãy bỏ túi ngay những bí kíp du lịch Đức tự túc, tiết kiệm năm 2018.

1. Kinh nghiệm xin Visa Đức khi đi du lịch tự túc

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị 3 loại hồ sơ là hồ sơ nhân thân, hồ sơ công việc, hồ sơ tài chính, hồ sơ các chuyến đi. Hồ sơ nhân thân bao gồm hộ chiếu gốc, hộ chiếu có giá trị nhưng đã hết hạn (nếu có), đơn xin thị thực, ảnh hộ chiều chụp nền trắng, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hộ, giấy khai sinh của con, bản photo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của vợ, chồng hoặc các con.
Hồ sơ công việc bao gồm hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, tín nhiệm, đơn xin nghỉ phép để đi du lịch, bảng sao kê 3 tháng lương gần nhất nếu là cán bộ, nhân viên. Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn cần có giấy đăng kí kinh doanh của công ty, giấy xác nhận nộp thuế, sao kê tài khoản ngân hàng của 3 tháng gần nhất. Đối với người đã nghỉ hưu cần mang theo sổ hưu trí và học sinh, sinh viên cần phải có đơn xin nghỉ phép có xác nhận của nhà trường.
Hồ sơ tài chính bao gồm bản gốc sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất và các loại giấy tờ khác như xác nhận chuyển tiền, thẻ tín dụng, thu nhập thường xuyên). Hồ sơ chuyến đi bao gồm các chương trình du lịch, xác nhận đặt chỗ ở, vé máy bay, bảo hiểm du lịch.
Lưu ý: Các văn bản không phải tiếng Anh hoặc tiếng Đức thì bạn phải dịch thuật công chứng sang tiếng Đức.

Bước 2: Đặt lịch hẹn

Bạn có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn Visa bằng cách điền các thông tin trên trang Web của Đại sứ quán. Sẽ có 1 email xác nhận được gửi cho bạn. Bạn cần in lịch hẹn đó ra và cầm theo đến Đại sứ quán.

Bước 3: Nộp hồ sơ làm visa Đức

Để nộp hồ sơ xin du lịch Đức, bạn cần đem hết các loại giấy tờ tới văn phòng đại sứ quán tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận sẽ phải đóng phí Visa và nhận giấy hẹn ngày trả kết quả Visa. Đúng ngày hẹn, bạn mang giấy hẹn tới để lấy kết quả Visa.

2. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đức

2.1. Thủ đô Berlin

Berlin là thủ đô đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của nước Đức. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, trường tồn cùng thời gian và trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử như bức tường Berlin, cổng thành Branderburger Tor, đài tưởng niệm Holocaust,…Tới Berlin, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bảo tàng rộng lớn với những bộ sưu tập ấn tượng, tái hiện nền văn minh cổ đại thế giới và ngắm dòng sông Spree thơ mộng.

2.2. Lâu đài cổ tích Neuschwanstein

Tòa lâu đài Neuschwanstein được xây dựng vào năm 1800 ngay dưới chân dãy núi Alps vĩ đại là một trong những biểu tượng củc nước Đức và cả Châu Âu. Neuschwanstein là tuyệt tác về nghệ thuật và kiến trúc, in đậm dấu ấn huyền thoại thời Trung Cổ. Nhìn từ xa, Neuschwanstein hiện lên tuyệt đẹp và huyền ảo như trong truyện cổ tích. Bước vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa lệ tựa thiên đường.

2.3. Hòn đảo thiên đường Rugen Island

Rugen là hòn đảo nổi tiếng, lớn nhất nước Đức và được ví như thiên đường với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Đảo nối với đất liền Arkona bằng cây cầu Rugen và Rugen Causeway, đến đây bạn hãy nhờ người dân địa phương dẫn đường lên ngọn hải đăng cổ của lâu đài Slavic và tham quan làng chài đẹp như cổ tích, và đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

2.4. Thành phố xinh đẹp Leipzig
Thành phố xinh đẹp Leipzig quy tụ nhiều nhà thờ cổ, bảo tàng, các di tích lịch sử như đài tưởng niệm Napoleon, hai quảng trường lớn nhất Châu Âu, Old Town Hall,…cùng nền văn hóa độc đáo với những nhân vật đi vào lịch sử như Richard Wagner, Felix Mendelssohn,… sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa Tây Âu.

3. Kinh nghiệm du lịch Đức

3.1. Những chi phí khi đi du lịch Đức tự túc

Chỗ ở
Chỗ ở tại Đức khá rẻ so với các nước thuộc khu vực đồng Euro. Bạn có thể thuê các ký túc xá hoặc phòng riêng, giá dao động từ 10 – 50 EUR / đêm. Còn nếu thuê phòng khách sạn, giá sẽ đắt hơn một chút từ 45-65 EUR.

Thực phẩm
Thực phẩm ở Đức tương đối rẻ và rất phong phú. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tuyệt ngay ở đường phố cho tới các nhà hàng sang trọng.

Giao thông
Tàu là phương tiện di chuyển phổ biến và an toàn ở Đức. Hãy thử trải ngiệm hệ thống giao thông công cộng này ở Đức, bạn sẽ thấy chúng vô cùng thú vị.

3.2. Nên đi du lịch Đức tự túc vào thời gian nào

Khí hậu nước Đức phần lớn là nhiệt độ khá thấp, nhất là vào mùa đông và xuân, nhiệt độ chỉ từ khoảng -6 độ C đến 1,5 độ C. Nếu không chịu được lạnh thì các bạn nên tránh khoảng thời gian này ra để thuận lợi trong việc khám phá đất nước Đức. Mùa du lịch Đức đẹp nhất được xem là từ tháng 7. Lúc này nhiệt độ nằm trong khoảng 18 – 20 độ, có nắng ấm áp, thời tiết tương đối dễ chịu. Ngoài ra, thời gian này cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội náo nhiệt, đặc sắc và vô cùng thú vị.

4. Du lịch Đức mua gì?

Những món quà cho bạn bè và người thân luôn là điều không thể thiếu sau mỗi chuyến du lịch. Nếu ghé thăm nước Đức mà vẫn chưa biết mua quà gì thì bạn hãy tham khảo những món quà dưới đây.

4.1. Đồng hồ cúc cu

Đồng hồ cúc cu là một món đồ đặc sản tại Black Forest, dãy núi ở Tây Nam Đức. Mỗi chiếc đồng hồ đều được các nghệ nhân chế tác tinh xảo bằng tay. Đặc biệt, mỗi sản phẩm khác nhau đều có mô hình, cách trang trí cũng như âm thanh riêng biệt nên đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tặng gia đình, bạn bè, người thân.

4.2. Xúc xích Đức

Từ lâu, xúc xích Đức đã quá nổi tiếng như là một loại xúc xích hảo hạng, ngon nhất thế giới. Do đó, ngoài việc thưởng thức món ăn này, bạn nhớ cũng nên mua về để làm quà khi vi vu đến Đức nhé.

4.3. Huy hiệu nam châm 3D

Những huy hiệu nam châm 3D Magnet Frankfurt này là hình ảnh biểu tượng của những công trình kiến trúc tiêu biểu tại Frankfurt và được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn bằng tay. Nhiều người thường sưu tầm những huy hiệu này cho bộ sưu tầm của mình hoặc dùng để đính lên tủ lạnh, balo, sách,..

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây