Các trường đại học ở California mỹ hấp dẫn du học sinh 2018

0
1226

Tiểu bang California hàng năm đón rất nhiều du học sinh tới từ các quốc gia khác nhau. Sở dĩ nhiều sinh viên chọn California là nơi học tập bởi ở đây có nhiều trường đại học lớn với xếp hạng cao, thân thiện với sinh viên quốc tế và khí hậu tuyệt vời. Nếu bạn cũng đang có ý định du học tại California thì hãy tham khảo các trường đại học ở california mỹ hấp dẫn du học sinh 2018 dưới đây.

Những trường đại học nổi tiếng ở bang California

1. Các trường đại học nổi tiếng ở California

1.1 Đại học Stanford

Đại học Stanford là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi những ngành như sinh học, kỹ thuật, kinh tế và khoa học máy tính. Đây là nơi sản sinh ra nhiều người thành công và nổi tiếng. Thành quả còn lưu giữ đến ngày nay là những công ty công nghệ nổi tiếng như Yahoo, Google,…

Đại học Stanford nằm ở trung tâm thung lũng Sillicon. Đây là 1 trong những trường đại học danh giá của Mỹ, đứng đầu bang California và đứng thứ 7 tại Mỹ. Hiện tại có khoảng 16,000 sinh viên đang theo học tại ngôi trường này, trong đó có khoảng 3,500 sinh viên quốc tế. Có tới 60% sinh viên đang theo học bậc thạc sĩ ở đây, còn lại là Đại học.

1.2 Học viện Công nghệ California (Caltech)

Học viện Công nghệ California (Caltech) tại bang California xếp thứ 15 trên tổng số các trường tốt nhất tại Mỹ và thường xuyên xuất hiện trong Top 10 những trường đại học tốt nhất thế giới. Đây là trường đại học nghiên cứu tư nhân với các các chương trình đào tạo khoa học và kỹ thuật chất lượng. Ngoài Khoa học & Kỹ thuật là ngành thế mạnh, trường còn được biết đến với những ngành khác như Toán, Vật lý, Thiên văn học, Xã hội học.

Học viện Công nghệ California (Caltech) nằm tại Pasadena California có khoảng hơn 2,000 sinh viên theo học, đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Trong lịch sử hình thành và phát triển, học viện Công nghệ California đã ghi nhận 31 người được giải Nobel và hàng trăm cựu sinh viên khác nhận được những danh hiệu và huy chương danh giá của Mỹ.

1.3. Đại học San Jose State

Trường đại học San Jose State là trường đại học công lập lâu đời nhất tại Mỹ và cũng là trường đại học đầu tiên trong hệ thống Đại học Tiểu bang California . Trường nằm ở trung tâm bang San José và trung tâm của Silicon Valley, California. San Jose State vinh dự được nằm trong Top những trường Đại học công lập tốt nhất vùng Tây Mỹ theo đánh giá của US News & World Report.

 

Trường đại học San Jose State đào tạo các ngành chính là Tài chính & Kinh doanh, Máy tính & Kỹ thuật, Y dược, Nghệ thuật sáng tạo & truyền thông, Thiết kế. Trường có khoảng 33,000 sinh viên đang theo học, trong đó 3,300 là sinh viên quốc tế trong đó có gần 200 sinh viên Việt Nam.

1.4. Đại học California San Diego

Trường đại học San Diego State (SDSU) là trường công lập lớn thứ 5 tại bang California, Mỹ và được thành lập năm 1897. Mỗi năm ngôi trường này có hơn 35.000 sinh viên đang theo học và 9.600 giảng viên tham gia giảng dạy. Không chỉ thu hút các bạn sinh viên bởi những thứ hạng cao chót vót mà San Diego State còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu chan hòa và người dân thân thiện.
Trường đại học San Diego State luôn nằm trong Top các trường đại học đào tạo chất lượng về các ngành Kinh tế Quốc tế, Sức Khoẻ Cộng Đồng, Kinh Doanh, Kỹ sư.

1.5. Đại học California State University, Fresno

Đại học California State University cũng là một trường đại học công lập tại California. Chuyên ngành và thế mạnh của trường là Quản trị kinh doanh bao gồm các môn: Accounting, tài chính, quản trị, marketing, logistics, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh,…

Fresno State cũng nổi tiếng với Khoa Sáng tạo và Kinh doanh Lyles Center, một trung tâm về Kinh doanh được xếp hạng quốc gia. Trung tâm Lyles Center tổ chức rất nhiều các buổi hội thảo và các chương trình quanh năm, bao gồm cả Diễn đàn Central Valley Venture Forum và chương trình Technology Commercialization Program dành cho sinh viên. Hiện tại trường có 23,000 sinh viên theo học, trong đó có 644 là sinh viên quốc tế.

1.6. Đại học california los angeles

Đại học California, Los Angeles (The University of California, Los Angeles) là trường đại học công lập chuyên về nghiên cứu. Trường là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Mỹ, được thành lập vào năm 1919. Hiện trường có khoảng 27.000 sinh viên hệ đại học và 11.500 sinh viên hệ sau đại học.
Đại học California, Los Angeles hiện cũng có tổ chức các khóa học thông qua Cao đẳng UCLA về văn học và khoa học; Professional schools – bao gồm các trường: Luật, hành chính công và nhà hát; Chương trình khoa học y tế (gồm trường nha khoa, điều dưỡng và y tế công cộng),…

2. Chi phí sinh hoạt ở California và học phí đại học California

Ở California hay ở bất cứ đâu trên nước Mỹ, bạn cũng sẽ cần phải chi trả cho các loại chi phí như tiền nhà, tiền ăn, tiền đi lại, tiền điện thoại, tiền bảo hiểm,…Cụ thể mỗi bang sẽ có các mức giá khác nhau nhưng mức giá trung bình để thuê nhà tại Mỹ là 400 USD, tiền ăn 200 USD, đi lại 200 USD cùng các khoản chi khác.

Mức học phí đại học California cũng sẽ có sự khác biệt giữa các trường. Mức học phí tại Stanford dao động từ $40,000 đến $42,000 / năm tùy bậc Đại học hoặc sau Đại học. Học phí tại San José State University là khoảng $15,000 / năm.,….

Liên hệ mua vé máy bay đi Mỹ tại văn phòng đại diện chính thức của American Airlines tại Việt Nam.

>> Xem thêm: 5 lưu ý về chọn ngành học trước khi đi du học Mỹ 2018

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây