10 địa điểm nổi tiếng fan cuồng Harry Potter không thể bỏ qua -Phần 1

0
1663

Harry Potter là cuốn tiểu thuyết kể về những cuộc phiêu lưu kỳ thú của cậu bé Harry Potter và trở thành huyền thoại trong tâm trí biết bao độc giả. Cùng điểm lại 10 địa điểm nổi tiếng trong phim mà fan cuồng Harry Potter không thẻ bỏ qua

1. Nhà ga ngã tư vua – Sân ga 9 ¾

Nếu bạn đã là một fan trung thành của Harry Potter thì hình ảnh Nhà ga Ngã tư Vua với sân ga 9 ¾ cổ kính chắc hẳn sẽ là những hình ảnh mà bạn không thể nào quên được trong ký ức của mình. Nhà ga Ngã tư Vua với sân ga 9 ¾ hoàn toàn là một địa danh có thật. Nhà ga này chính là một phần của hệ thống tàu điện ngầm của Luân Đôn. Được xây dựng ở phía Bắc trung tâm Luận Đôn trên nền một nhà ga cũ vào năm 1848, nhà ga 9 ¾ với vị trí nằm giữa ga số 9 và ga số 10 đã trở thành một địa điểm chụp hình khá thú vị đối với không ít, đặc biệt là đối với những fan của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng.

2. Tàu tốc hành Hogwarts – Tàu hỏa Jacobite

Tàu hỏa tốc hành Hogwarts – con tàu đưa những học sinh của Học viện phù thủy Hogwarts trở lại trường sau mỗi kỳ nghỉ hè – đã trở thành một hình ảnh rất đỗi quen thuộc đối với những fan của Harry Potter ngay từ những tập đầu tiên. Đây cũng là một đoàn tàu có thât dù nó không thể bay được như trong truyện. Tàu hỏa Jacobite, đây là đoàn tàu kết nối khu vực sản xuất thủy hải sản địa phương với khu vực trung tâm cao nguyên Scotland. Khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng mà bạn thường được xem trên phim đó chính là khung cảnh đoạn tàu chạy qua làng Glenfinnan – một ngôi làng thuộc vùng Lochaber của cao nguyên Scotland.

3. Hẻm xéo – Cecil Court

Bên cạnh Nhà ga 9 ¾ và Tàu tốc hành Hogwart, Hẻm Xéo là một trong những khu vực xuất hiện đầu tiên và nhiều nhất trong truyện lẫn phim Harry Potter. Hẻm Xéo thực ra là con phố đi bộ Cecil Court, ở Luân Đôn. Con phố này nối 2 con đường Charing Gross Rd. và St Martin’s Ln. Cecil Court nổi bật với những cửa hàng mang phong cách thời Victoria cùng với những món đồ cổ và những loại sách hiếm lâu năm.

4. Đại sảnh đường của Hogwarts – Học viện Christ Church

Nếu bạn đã từng ước ao được mặt bộ áo choàng phù thủy và được ngồi trong đại sảnh đường của Hogwarts thì Học viện Christ Church sẽ là nơi bạn cần đến đấy. Đại sảnh đường của Học viện ma thuật và phép thuật Hogwarts chính là nhà ăn của Học viện Christ Church – một thành viên của Viện đại học Oxfort danh tiếng. Là một trong những ngôi trường quý tộc bậc nhất trong hệ thống giáo dục khi xưa của nước Anh, với một không gian cổ kính, trầm mặc đầy ấn tượng, phòng ăn của Học viện Christ Church quả thực là một địa điểm lý tưởng để trở thành Đại sảnh đường của Học viện phép thuật Hogwarts danh giá.

5. Bệnh thất của Hogwarts – Divinity School

Với Harry Potter thì không có tập truyện hay tập phim nào chúng sẽ không thấy sự xuất hiện của bệnh thất với một hoặc nhiều học sinh đang nằm điều trị. Vì là một ngôi trường nổi tiếng với sự cổ kính và lâu đời nên không ít địa điểm thuộc Viện đại học Oxfort đã trở thành cảnh quay của bộ phim Harry Potter và cảnh quay bệnh thất của Hogwarts cũng như vậy. Đó chính là Divinity School, một thành viên khác của Viện đại học Oxfort danh tiếng. Nếu bạn muốn được trải nghiệm một lần vào bệnh thất của Hogwarts thì Divinity School, Oxfort University sẽ là địa điểm dừng chân dành cho bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây