10 tiệm bánh ngọt “ngon không thể cưỡng nổi” trên thế giới – Phần 1

0
684

Bánh ngọt là góc ẩm thực vô cùng tinh tế mang đậm dấu ăn văn hóa của mỗi quốc gia. Nếu bạn là tín đồ của bánh ngọt và có cơ hội đặt chân tới các quốc gia khác nhau thì đừng bỏ qua 10 tiệm bánh ngọt “ngon không thể cưỡng nổi” trên thế giới dưới đây.

1. Tiệm bánh Demel, Vienna, Áo

Demel là tiệm bánh ngọt nổi tiếng ở Áo. Tại đây, bạn có thể vừa thưởng thức món bánh yêu thích vừa quan sát đầu bếp làm và trang trí bánh để hiểu hơn về quy trình làm tạo ra chiếc bánh. Ngoài ra, phía sau tiệm bánh Demel còn có một bảo tàng bánh để bạn chiêm ngưỡng.

2. Tiệm bánh Conditori La Glace, Copenhagen, Đan Mạch

Bất cứ du khách nào ngay khi vừa bước chân vào Conditori La Glace cũng có cảm giác mình như vừa “xuyên không” đến một không gian khác biệt. Tiệm bánh có một tủ kính để trưng bày các loại bánh đặc biệt theo mùa. Nếu có dịp tới Đan Mạch vào giáng sinh và ghé thăm tiệm bánh này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại bánh được trang trí lung linh, rực rỡ cả một khu phố. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức một lát bánh ngọt và nhấm nháp một ly cà phê nóng trong tiết trời lành lạnh của mùa Đông.

3. Tiệm bánh Du Pain et des Idees, Paris, Pháp

Tiệm bánh Du Pain et des Idees là một trong những nơi bán bánh croissant ngon nhất tại thủ đô nước Pháp và cũng là nơi có món bánh escargot (ốc sên trong tiếng Pháp) với hương vị đa dạng nhất. Kể cả khi bạn không có tâm trạng để thưởng thức bánh ngọt, chỉ cần bước vào tiệm và ngửi mùi bánh nướng thơm phức, có thể sẽ phải đổi ý ngay lập tức.

4. Tiệm bánh Bakerbots, Toronto, Canada

Muốn thưởng thức Ice-cream sandwich (Bánh sandwich kẹp kem) thì hãy tới Toronto. Thưởng thức bánh ngọt tại đây là “số dzách”. Bạn có thể tự chọn bánh kẹp và nhân kem theo ý thích của bạn, từ kẹo dẻo nướng thơm lừng cho tới thịt ba chỉ hương lá phong truyền thống của Canada.

5. Tiệm bánh Conditorei Schober, Zurich, Thụy Sỹ

Ghé thăm tiệm bánh Conditorei Schober ở Zurich, Thụy Sỹ, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác được ngồi trên những chiếc ghế đệm bọc nhung theo phong cách hoàng gia, thưởng thức bánh ngọt cùng chocolate nóng và thoát khỏi thế giới hiện tại trong giây lát. Hơn thế nữa, những chiếc bánh tại cửa hàng này còn giống một tác phẩm nghệ thuật bởi được.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây