12 điểm đến lý tưởng ở châu Âu cho chiến dịch “du lịch xanh” (Phần I)

0
579

Du lịch xanh đang ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó giúp chúng ta xây dựng lối sống bền vững, biết yêu thiên nhiên và có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng. Cùng DB Bahn khám phá 12 điểm đến lý tưởng ở châu Âu cho chiến dịch “du lịch xanh” năm nay.

1. Quần đảo Azores, Bồ Đào Nha

Quần đảo tự trị Azores gồm 9 đảo núi lửa được lọt vào top 100 Điểm đến du lịch xanh bền vững nhất trên toàn cầu. Azores xứng đáng nhận danh hiệu đảo du lịch xanh với chính sách tạo nguồn năng lượng có thể tái tạo – năng lượng gió. Hiện nay, năng lượng gió đã tạo ra 28% nguồn điện trên quần đảo và đang hướng đến mục tiêu 75% vào cuối năm 2018.

Bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sinh thái là mục tiêu quan trọng của người dân trên hòn đảo Azores. Số lượng các khu bảo tồn, bao gồm Dự trữ sinh quyển của UNESCO và Công viên địa chất châu Âu liên tục tăng lên. Bên cạnh đó, các hoạt động như lặn biển ngắm cá voi, cá heo, san hô… được phát triển nhằm giúp du khách có thêm ý thức bảo vệ các loài sinh vật biển.

2. Quốc gia Ecuador

Ecuador là quốc gia đầu tiên công nhận quyền của tự nhiên trong Hiến pháp và cũng là quốc gia 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách những Điểm du lịch xanh hàng đầu thế giới. Ecuador có khu rừng nhiệt đới Amazon khổng lồ và là một trong những pháo đài cuối cùng của rừng mây Nam Mỹ. Đây là một trong những nơi du lịch xanh đẹp nhất thế giới với nhiều nhà nghỉ sinh thái được đánh giá cao nhất khu vực.

3. Thị trấn Freiburg, Đức

Ở Freiburg, người dân không sử dụng các phương tiện di chuyển sử dụng xăng dầu mà chủ yếu đi bộ và đi xe đạp. Ngoài ra, luật pháp yêu cầu mỗi nhà không sử dụng 65 kilowatt/giờ năng lượng sưởi ấm trên một mét vuông mỗi năm, thấp hơn 10 kilowatt so với tiêu chuẩn quốc gia.
Khi đến Freiburg, bạn sẽ bắt gặp tấm pin mặt trời ở hầu hết các tòa nhà. Trên thực tế, có 60 ngôi nhà ở Freiburg có thể sản xuất ra nhiều năng lượng mặt trời hơn so với nhu cầu và thu về 6.000 euro cho mỗi năm.

4. Isle Of Eigg, Scotland

Hòn đảo Isle of Eigg được mua lại bởi hai tập đoàn lớn ở địa phương là Highland Council và Scottish Wildlife Trust từ năm 1997. Dù được sử dụng phục vụ mục đích du lịch nhưng hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Hòn đảo vẫn là thiên đường cho động vật hoang dã như cá voi minke, đại bàng vàng và hải âu cổ rụt. Cũng giống với các khu du lịch xanh khác, năng lượng trên đảo được tạo ra từ các nguồn tái tạo. Lưới điện “xanh” bao phủ toàn đảo là lưới điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới.

5. Đảo Chumbe, Tanzania

Tới đảo Chumbe, bạn sẽ cảm nhận được lối sống bình dị và yên bình của vùng đất này. Chỉ cách đất liền khoảng 32 km, đảo Chumbe là quê hương của một trong những rạn san hô ngoạn mục nhất trên thế giới. Nhằm bảo vệ nguồn sống của các loài sinh vật trên đảo, chỉ có 18 khách du lịch được qua đêm trên đảo cùng một lúc.
Tới đây, du khách sẽ nghỉ lại ở một phòng được làm bằng gỗ nằm trong khu bảo tồn rừng. Không wi-fi, không ti vi và bỏ lại tất cả những xô bồ của cuộc sống. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân trên đảo.

6. Iceland

Nằm trên sườn núi giữa Đại Tây Dương, Iceland là nơi có hoạt động kiến tạo nhiều nhất trên thế giới với hơn 200 núi lửa và 600 suối nước nóng, cũng như nhiều sông băng và thác nước. Nhờ nguồn lực tự nhiên phong phú, Iceland là quốc gia đi đầu thế giới về sản xuất năng lượng xanh.

Xem thêm: 12 điểm đến lý tưởng ở châu Âu cho chiến dịch “du lịch xanh” (Phần II)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây