7 lý do sinh viên nên chọn đi du học Mỹ

0
1037

Du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều học sinh, sinh viên trên thế giới. Việt Nam cũng nằm trong Top các quốc gia có lượng du học sinh tới Mỹ tăng đều hàng năm. Trong năm học 2016 – 2017, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách các nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ. Dưới đây là 7 lý do bạn nên chọn đi du học Mỹ trong năm 2021.

Du học Mỹ là ước mơ của nhiều sinh viên trên thế giới

1. Số lượng du học sinh Mỹ tăng hàng năm

Dựa trên báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), số lượng học sinh, sinh viên quốc tế du học Mỹ tại Hoa Kỳ trong năm 2016-2017 tăng 3,4% so với năm 2015 – 2016. Trong đó, du học sinh Việt Nam tăng tới 5%, cụ thể tăng 1.035 sinh viên so với năm trước đó. Các ngành học được lựa chọn chủ yếu là các ngành Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản trị, Toán và Khoa học máy tính là những ngành nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

2. Mỹ có nền giáo dục hàng đầu thế giới

Từ lâu Mỹ đã được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với nhiều trường đại học liên tục nằm trong dánh sách những trường đại học tốt nhất thế giới. Trong bản báo cáo mới đây nhất của tạp chí Times Higher Education, Mỹ tự hào khi có 7 trong số 10 trường đại học đứng đầu thế giới trong năm 2017 – 2018.

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới

3. Chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới

Điểm yêu thích nhất của các du học sinh khi đi du học Mỹ là nền giáo dục ở đây tập trung vào các chương trình đào tạo chuyên sâu và thực tế. Ngoài việc được học tập dưới sự giảng dạy của các giáo sư đạt giải từ Nobel Laureates đến giải Pulitzer, các sinh viên còn được tự do khơi dậy sự sáng tạo và được phép đặt câu hỏi, thắc mắc với các thầy cô hướng dẫn trực tiếp.

Bên cạnh đó, các trường đại học Mỹ còn có lợi thế về cơ sở vật chất và khoa học công nghệ. Sinh viên luôn được hỗ trợ tối đa các thiết bị và nguồn lực để phục vụ cho việc nghiên cứu và sáng tạo với những thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất.
Mỹ đã xây dựng thành công một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới với nhiều chương trình xuất sắc ở tất cả các lĩnh vực học. Đối với các bậc học, sinh viên sẽ được đào tạo sâu về chuyên môn và có cơ hội làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Ở Mỹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên

Ở bậc Đại học, các trường Đại học Mỹ có nhiều chương trình nổi trội trong các ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn để sinh viên lựa chọn. Ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Các du học sinh khi đi du học Mỹ đều có cái nhìn chính xác về mục tiêu nghề nghiệp của mình và được dạy các kỹ năng mềm như giao tiếp, tư duy phản biện, …tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sau này.

4. Nhiều ngành nghề để lựa chọn

Các trường đại học ở Mỹ cung cấp rất nhiều các khóa học đa dạng dành cho sinh viên: từ các chương trình mang tính học thuật cao như vật lý hạt nhân, đến các khóa học sáng tạo như nghệ thuật và đạo diễn phim. Các ngành thường được nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay khi đi du học Mỹ là các ngành: Quản trị kinh doanh, y học, chăm sóc sức khỏe, khoa học máy tính, công nghệ thông tin, truyền thông và hóa dược phẩm,….

Các trường đại học Mỹ có nhiều ngành để sinh viên lựa chọn

5. Mở ra cơ hội về nghề nghiệp

Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên nên các chương trình học bên cạnh đi sâu về chuyên môn còn giáo dục các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy, hùng biện,…Điều này giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường có đủ tự tin để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Nhờ vào chất lượng giảng dạy xuất sắc nên bằng cấp tại các trường đại học Mỹ được công nhận trên toàn thế giới.

6. Đa dạng dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế

Mỹ có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế khi đi du học Mỹ để có thể thích nghi tốt với môi trường mới. Bên cạnh đó, các trường còn xây dựng các chương trình dành riêng cho sinh viên quốc tế từ hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu cho tới hỗ trợ sinh viên trong quá trình quá học, tìm việc.

Các trường học ở Mỹ có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho sinh viên quốc tế

7. Nhiều chương trình học bổng hấp dẫn

Mỹ được coi là thiên đường học bổng, hấp dẫn các du học sinh khi đi du học Mỹ. Rất nhiều trường đại học Mỹ có chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính rộng rãi ngay với cả sinh viên quốc tế. Vì vậy bạn có thể lên Website của trường có ý định đi du học để tìm hiểu về các gói học bổng du học Mỹ.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Mỹ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây